બરફ વરસ્યા પછી

                                                                                   snow

ચારે તરફ પથરાયેલી સફેદ શાંતિ                     

ડોલતી ડાળીએથી વેરાતા શ્વેત હિમકણો

કાતિલ ઠંડીથી ઊઠતી પવનની જોરદાર ચીસો

માનવના અસ્તિત્વનો અસ્વીકાર કરતા રસ્તાઓ

અને મારામાં ઊઠતો એક સળવળાટ

 

સફેદી મારી આંખોમાં ઉતરતી ઉભરતી જાય છે.

અને હું બરફની માફક પીગળતી જાઉં છું

કુદરતની આ શ્વેતલીલા મારી ઠંડી ચેતનાને સ્પર્શે છે

અને હું મને જ આશ્લેષમાં લઈ ઊઠું છું

ધ્રુજારીથી ઊઠતા તરંગોની સીમામાં કેદ હું

બરફનો શ્વેત કણ થઈ મુક્તિની ઝંખના સાથે

પ્રકૃતિમાં વિલીન થઈ જતાં બરફના અસ્તિત્વની

શ્વેત પવિત્રતાને નિહાળ્યા જ કરું છું…

નિહાળ્યા જ કરું છું…

(ગુર્જરી ડાયજેસ્ટ/ એપ્રિલ 1993માં પ્રકાશિત રચના)

This entry was posted in કાવ્યો, ડાયાસ્પોરીક સર્જન, સ્વરચિત કૃતિઓ. Bookmark the permalink.

7 Responses to બરફ વરસ્યા પછી

  1. અક્ષયપાત્ર કહે છે:

    બીના ત્રિવેદીએ આ રચના એના બ્લોગ પર મૂકી તેના પ્રતિભાવો તેના બ્લોગ પરથી લઈ આભાર સાથે અહીં મૂક્યા છે.

    10 Comments

    દિનકર ભટ્ટ said,
    December 19, 2008 @ 9:57 pm

    ચારે તરફ પથરાયેલી સફેદ શાંતિ :

    મને પણ આ બર્ફીલી સફેદીનું બહુ આકર્ષણ રહે છે.હું બરફની માફક પીગળી જાઉં અને આ શ્વેતલીલા મારી ઠંડી ચેતનાને સ્પર્શે, એવું લાગે છે કે જાણે પ્રકૃતિમાં વિલીન થઈ જતાં બરફના અસ્તિત્વની શ્વેત પવિત્રતાને નિહાળ્યા જ કરી એ…

    સુંદર કલ્પના

    Pinki said,
    December 19, 2008 @ 11:31 pm

    waah…… !!

    nicely expressed ……..

    સુનિલ શાહ said,
    December 20, 2008 @ 12:36 am

    સરસ અભિવ્યક્તિ

    Vishvas said,
    December 20, 2008 @ 1:46 am

    જય શ્રીકૃષ્ણ બીનાબેન,
    બરફ એક એવી વસ્તું છે જેને અનુભવી શકાય માણી શકાય પણ જો તેને પોતાની બનાવવા હથેળીમાં કેદ કરો તો ક્યારે પીગળી જાય અને હાથમાંથી છૂટી જાય.
    મન ના વિશ્વાસની મુલાકાત લેતા રહેજો અને આપના અમૂલ્ય પ્રતિભાવો આપતા રહેજો.
    Dr.Hitesh Chauhan

    atuljaniagantuk said,
    December 20, 2008 @ 4:53 am

    Excellent !

    સુરેશ જાની said,
    December 20, 2008 @ 7:20 am

    સરસ કલ્પના ..

    અમારે અહીં ડલાસમાં તો કદીક જ સ્નો પડે . પણ બે વરસ પર પડ્યો હતો એના પરથી એક અચાંદસ કાવ્ય સ્ફુર્યું હતું =
    http://kaavyasoor.wordpress.com/2007/01/19/e_shu_suresh_jani/

    અને

    http://antarnivani.wordpress.com/2007/01/19/e_shu_suresh_jani/

    dhavalrajgeera said,
    December 20, 2008 @ 10:15 am

    Click on the words Christmas Card

    Christmas Card

    We are burried in Snow yesterday.
    White Christmas this year!

    Rajendra

    http://www.bpaindia.org
    http://www.yogaeast.net

    Sudhir Patel said,
    December 20, 2008 @ 2:40 pm

    Very good poem on snow! Enjoyed the feeling by heart!!
    Sudhir Patel.

  2. DR. CHANDRAVADAN MISTRY કહે છે:

    Rekhaben….Nice Rachana on SNOW….& I had a Post in referance to the SNOW too…PLEASE do visit the Blog & readit on HOME of CHANDRAPUKAR….See you !
    http://www.chandrapukar.wordpress.com
    By the way it SNOWED in Lancaster on Dec 17th 2008 !

  3. pragnaju કહે છે:

    હું મને જ આશ્લેષમાં લઈ ઊઠું છું
    ધ્રુજારીથી ઊઠતા તરંગોની સીમામાં કેદ હું
    બરફનો શ્વેત કણ થઈ મુક્તિની ઝંખના સાથે
    પ્રકૃતિમાં વિલીન થઈ જતાં બરફના અસ્તિત્વની
    શ્વેત પવિત્રતાને નિહાળ્યા જ કરું છું…
    નિહાળ્યા જ કરું છું…
    પાનખર પૂરી થતા થતા તો આ અનુભવ થવા માંડશે

  4. nilam doshi કહે છે:

    nice poem…

    manav na astitvano svikar karataa rastao..

    very nice.

  5. vijayshah કહે છે:

    saras kalpanaao ane tevu ja kalpanik prakruti varNan

પ્રતિસાદ આપો

